บริษัท รับสร้างบ้าน

บริษัทรับสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน สร้างบ้าน สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

ต้อง…แตกต่าง

10
พ.ค.
2559

 

เผลอแป๊บเดียวก็ล่วงเข้าสู่กลางไตรมาสสองของปีแล้ว หลายท่านคงมีความกังวลว่าในช่วงกว่าหกเดือน เจ็ดเดือนที่เหลือของปีสภาพเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ในขณะเดียวกันช่วงนี้อากาศแปรปรวน....ด้วยสภาวะของโลกที่ร้อนขึ้น..... มลภาวะทางสิ่งแวดล้อม หลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น เรียกว่าถ้าจะนำปัญหามาพูดกันนั้นก็มีมากมายครับ

คิดดี....คิดบวก....ดีกว่า...บ่อยครั้งที่ได้มีโอกาสนั่งพุดคุยกับผู้บริโภคหลายท่านที่กำลังคิดจะปลูกสร้างบ้านหลายต่อหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา หลายต่อหลายท่านมักจะมีคำถามที่ถามกันเสมอๆว่า

  • ถ้าสร้างบ้านกับบริษัทที่อยู่ในสมาคมฯ แล้วราคาจะแพงกว่า ผู้รับเหมาทั่วไปหรือไม่?
  • สร้างบ้านกับบริษัท ที่อยู่ในสมาคมฯ มีข้อแตกต่างอะไรบ้าง กับผู้รับเหมาย่อยทั่วไป หรือบริษัทที่อยู่นอกสมาคมฯ อย่างไร?
  • สร้างบ้านกับบริษัทที่อยู่ในสมาคมฯ จะได้รับอะไรพิเศษบ้าง หรือจะเหมือนๆกันทั่วไป?

คำถามเหล่านี้เชื่อได้ว่าบริษัทรับสร้างบ้านทุกบริษัทคงจะได้รับ และคงมีคำตอบ

...ด้วยคำถามเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้เกิดสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เพื่อบอกถึงผู้บริโภคทั่วไปได้รับทราบ ซึ่งปัจจุบันทางสมาคมฯ มิใช่เพียงแต่รวมตัวจัดงานรับสร้างบ้านเท่านั้น ยังได้มีนโยบายร่วมกันในการช่วยกันยกระดับมาตรฐานของบริษัทรับสร้างบ้าน ด้วยการเน้นการสร้างบ้านที่มีคุณภาพ การพัฒนาบุคลากร และพัฒนาระบบการควบคุมคุณภาพในการก่อสร้าง รวมทั้งการสร้างความรู้และความเข้าใจ แก่ผู้บริโภคให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างบริษัทรับสร้างบ้านกับผู้รับเหมารายย่อย ให้ผู้บริโภคสามารถแยกความแตกต่างได้ เพราะบริษัทรับสร้างบ้านจะมีการบริหารงานอย่างเป็นระบบ การทำงานมีขั้นตอน มีสัญญาระบุไว้อย่างชัดเจน จึงไม่มีปัญหาเรื่องการทิ้งงานหรืองบบานปลายภายหลัง

นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันผู้บริโภคในการถูกผู้ประกอบการเอาเปรียบ ด้วยการจัดตั้งศูนย์ร้องทุกข์ และจัดทำสัญญามาตรฐาน เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยในสัญญาหลักๆ จะประกอบไปด้วย สัญญาเรียกเก็บเงิน, สัญญาว่าจ้างระหว่างผู้รับจ้างและผู้ว่าจ้าง, การระบุวันที่ก่อสร้าง ระยะเวลาในแต่ละงวดงานให้ชัดเจน และค่าปรับถ้างานไม่เสร็จตามสัญญาที่ระบุไว้ นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ยังเข้มงวดในการกำหนดคุณสมบัติของผู้ที่ต้องการเข้าเป็นสมาชิกของสมาคมฯ เพื่อความมั่นใจว่าสมาชิกของสมาคมฯ จะมีแต่บริษัทที่มีคุณภาพ และพร้อมจะเข้ามาช่วยพัฒนาธุรกิจรับสร้างบ้าน

ครับคงต้องบอกว่า “คุณภาพ” อยากได้ต้องสร้างเอาไม่มีซื้อไม่มีขาย และแน่นอนครับผู้บริโภคก็เช่นกัน ก่อนที่จะตัดสินใจลงนามในสัญญาว่าจ้างให้ใครเป็นผู้ปลูกสร้างบ้านให้ คงต้องหาข้อมูลให้เห็นความแตกต่าง ทั้งคุณภาพ การบริการทุกในทุกๆขั้นตอน

 

--------------------------

 

ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

บริษัท ซี ทู วัน เอ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้นท์ จำกัด:

คุณปรียา เทศนอก(ปุ่น) โทร. 099-465-5945 อีเมล์. This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

คุณวัชรียา แถลงสัตย์ โทร. 095-368-8344 อีเมล์. This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

Home Builder Association

เลขที่ 2 ซอยลาดปลาเค้า 10 แขวงลาดพร้าว

เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

 : info@hba-th.org

 : 0-2570-0153,0-2940-2744

  : 0-2570-0154