บริษัท รับสร้างบ้าน

บริษัทรับสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน สร้างบ้าน สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

เลือกสร้างบ้านในยุคดอกเบี้ยเกือบติดลบ

07
มิ.ย.
2559

 

ข่าวการปรับลดดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ทั่วไปเหลือ 0 % จากเดิม 0.125 % ของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB ที่ประกาศผ่านเว็บไซต์ก่อนที่บอร์ดจะเห็นชอบให้กลับมาคิดดอกเบี้ยเดิมนั้น แม้การประกาศดังกล่าวจะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่การลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ในครั้งนี้ อาจเป็นการกระตุ้นให้คนไทยจำนวนมากได้ตระหนักถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตกับเงินฝากของตนเองรวมทั้งเริ่มจะคิดว่า ทำอย่างไรกับเงินออมหรือว่าเงินของตนที่มี เพราะต้องไม่ลืมว่าในปี 2563 เงินฝากที่จะคุ้มครองสุงสุดที่ 1 ล้านบาทเท่านั้น และยิ่งมาเจอเรื่องของดอกเบี้ยเงินฝากที่แนวโน้มลดลงเรื่อยๆแบบนี้ และหากมีธนาคารใดเริ่มลดดอกเบี้ยเป็น 0% ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ธนาคารอื่นๆจะทำตามกัน

นอกจากการย้ายแบงก์หรือโยกย้ายเงินฝากจากออมทรัพย์ไปเป็นฝากประจำที่ยาวขึ้นแล้ว การนำเงินมาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือปลูกสร้างบ้านบนที่ดินตนเองก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง 

การสร้างบ้านบนที่ดินตนเองของผู้บริโภคนั้น เป็นทางเลือกของคนที่กำลังพิจารณาเลือกหาที่อยู่อาศัย ที่จะเป็นของตนเอง  โดยเฉพาะผู้ที่มีที่ดินอยู่เองซึ่งเป็นที่ดินที่ได้มาจากมรดกตกทอด ที่ดินที่ซื้อไว้เป็นของตนเองก่อนหน้าแล้ว  หรือจะเป็นการรื้อบ้านหลังเดิมเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่บนที่ดินเดิม  ซึ่งในอดีตเมื่อยังไม่มีธุรกิจจัดสรรนั้น  การสร้างบ้านทั้งหมดจะเป็นไปในลักษณะของการสร้างบ้านเอง หรือจ้างผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการ ก่อสร้างบนที่ดินตนเองทั้งสิ้น   แต่หลังจากที่มีธุรกิจจัดสรรเกิดขึ้นในประเทศไทยนั้น  ทำให้ผู้ที่ต้องการสร้างบ้านส่วนหนึ่ง เปลี่ยนพฤติกรรมไปสู่การเลือกซื้อบ้านจัดสรรซึ่งสร้างโดยผู้ประกอบการจัดสรรที่เปรียบเสมือน การซื้อสินค้าสำเร็จรูป  แต่อย่างไรก็ตามการสร้างบ้านบนที่ดินของ ผู้บริโภคก็ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด   ดังจะสังเกตได้ว่าไม่ว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและ สังคมจะเปลี่ยนไปอย่างไร  ความต้องการในการสร้างบ้านบนที่ดินของตนเองก็มีความต้องการสม่ำเสมออย่าง ต่อเนื่องมาโดยตลอด  และในส่วนของการสร้างบ้านบนที่ดินตนเองของผู้บริโภคนั้นมีทางเลือกได้ 3  ทางคือ 

1. การสร้างบ้านโดยบริษัทรับสร้างบ้านที่มีแบบบ้านมาตรฐานให้เลือก หรือออกแบบใหม่

2. การสร้างบ้านโดยบริษัทรับเหมาก่อสร้าง โดยว่าจ้างสถาปนิกออกแบบ

3. การสร้างบ้านโดยผู้รับเหมารายย่อย โดยว่าจ้างสถาปนิกออกแบบ หรือขอแบบสำเร็จรูปจากสำนักงานเขต

 

ในอดีตนั้นการสร้างบ้านหนึ่งหลังจะต้องมีผู้ที่เกี่ยวข้องมากมาย หากผู้ที่ยังไม่มีที่ดินก็เริ่มตั้งแต่หาซื้อที่ดิน ในทำเลที่ต้องการ เมื่อมีที่ดินแล้วก็ต้องหาสถาปนิกมาดำเนินการในเรื่องการออกแบบ ประมาณราคา ให้ได้รูปแบบที่ต้องการและในงบประมาณที่กำหนดไว้ หลังจากได้แบบที่ต้องการแล้ว ก็ต้องจัดหาผู้รับเหมามาประกวดราคาเพื่อคัดสรรผู้รับเหมาที่มีเหมาะสมทั้งคุณสมบัติและงบประมาณ  ซึ่งในขั้นตอนนี้เจ้าของโครงการบางรายก็อาจจะจ้างที่ปรึกษามาช่วยบริหารโครงการ หรือมาดำเนินการใน การตรวจสอบตั้งแต่ตอนการจัดหาผู้รับเหมาและตรวจสอบงานก่อสร้างระหว่างดำเนินการ  จนกระทั่งเมื่องานแล้วเสร็จก็ต้องมีการตรวจสอบรับมอบงาน  

ในปัจจุบันบริษัทรับสร้างบ้านเป็นธุรกิจหนึ่งที่ให้บริการตอบสนองในการสร้างบ้านที่รวมการให้บริการในขั้น ตอนต่าง ๆ อย่างครบถ้วน  เพื่อลดภาระของผู้บริโภค โดยคุณสมบัติของบริษัทรับสร้างอย่างต่ำนั้น ก็ต้องเป็นนิติบุคลที่ให้บริการในการสร้างบ้านตั้งแต่กระบวนการในการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบมาตรฐานหรือการออกแบบใหม่ เขียนแบบ จนกระทั่งดำเนินการในเรื่องงานราชการที่เกี่ยวข้อง และดำเนินการก่อสร้างตามข้อตกลงและได้คุณภาพมาตรฐาน  โดยระหว่างการก่อสร้างก็จะมีผู้ควบคุมงานที่ให้คำแนะนำ ตลอดจนประสานงานเพื่อให้งานก่อสร้างบ้านแล้วเสร็จลุล่วงไปด้วยดี  ตามคุณภาพ เวลา และราคาที่ได้ตกลงไว้  

ซึ่งพอสรุปให้เห็นภาพได้จากแผนภูมิด้านท้าย ส่วนงานอื่นที่นอกเหนือจากการก่อสร้างบ้านดังกล่าวแล้ว  ในปัจจุบันนี้บริษัทรับสร้างบ้านหลายราย ก็ได้เพิ่มเติม การให้บริการส่วนเพิ่มทั้งในเรื่องการจัดหาที่ดิน  การออกแบบและตกแต่งภายใน  การออกแบบและตกแต่งสวน  รวมทั้งจัดหาแหล่งเงินกู้เพื่อบริการให้กับลูกค้า ดังนั้นจะเห็นได้ว่าบริษัทรับสร้างบ้านก็เป็นการรวมเอาการให้บริการที่หลากหลายในกระบวนการสร้างบ้านเพื่อบริการให้กับลูกค้า  และลดความยุ่งยากในการสร้างบ้านให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

####################

 

ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน 

บริษัท ซี ทู วัน เอ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้นท์ จำกัด: 

คุณปรียา เทศนอก(ปุ่น) โทร. 099-465-5945 อีเมล์. This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 

คุณวัชรียา แถลงสัตย์ โทร. 095-368-8344 อีเมล์. This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

 

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

Home Builder Association

เลขที่ 2 ซอยลาดปลาเค้า 10 แขวงลาดพร้าว

เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

 : info@hba-th.org

 : 0-2570-0153,0-2940-2744

  : 0-2570-0154